Chuyển tới nội dung

[SAMPLE WRITING] Bài Mẫu IELTS Chủ Đề Historical Objects

Trong chuyên mục giải đề Writing lần này, IPP sẽ gửi đến mọi người bài mẫu IELTS chủ đề Historical Objects do các thầy cô của IPP thực hiện. Cùng tham khảo và ghi lại một số từ vựng hay ở cuối bài nhé.

ảnh bìa bài Mẫu IELTS Chủ Đề Historical Objects

Đề bài

Historical objects should be brought back to their country of origin. To what extent do you agree or disagree?

Give reasons for your answer and include any relevant examples from your own knowledge or experience.

Write at least 250 words.

 

Phân tích đề

Độ khó: Khó.

Một số lưu ý: 

HS sẽ gặp đôi chút thử thách trong việc tìm ý tưởng, vì cách diễn đạt câu hỏi của đề có thể gây nhầm lẫn. Do đó, cần để ý đến cạm bẫy cần tránh nếu muốn đạt điểm cao, như:

– Cần tránh biến toàn bộ bài thành so sánh advantages & disadvantages trong việc trả lại các hiện vật lịch sử về quốc gia xuất xứ. Đây là các cách lạc đề gây mất điểm phổ biến đối với đề này. Nếu chọn viết theo hướng này, cần phải dẫn dắt được việc advantages > disadvantages (hay ngược lại) là lý do chính để đồng ý (hay không) với quan điểm trong đề bài.

 

Dàn bài cho bài mẫu IELTS chủ đề Historical Objects

1. Introduction

– Introduce the readers to the debate on bringing back historical objects to their country of origin

– Thesis statement: State the writer’s disagreement with the opinion

2. Benefits of bringing back historical objects to their country of origin

– Helps to restore a sense of national identity, as the objects are seen as a symbol of the country’s history and culture

– Ensures that the objects are well preserved, as they may be better cared for in their home country

3. Drawbacks of bringing back historical objects to their country of origin and why drawbacks outweigh the benefits

– Can be expensive, as the relics would need to be shipped

– Competing claims from different countries over certain artifacts cause difficulty in determining the rightful owner

4. Conclusion & Opinion

– My opinion: Summarize the disagreement

– Recommendation: It is necessary to evaluate the costs, benefits and other considerations regarding repatriation

 

Bài mẫu IELTS chủ đề Historical Objects

The repatriation of historical objects has been a contentious issue for many years, with some arguing that these artifacts should be returned to their country of origin, as opposed to others, who believe that they should remain in their current location. Despite some merits of reinstating original ownership of relics, I am largely against this idea.

This course of action can be beneficial to an extent. Initially, it can help to restore a sense of national identity, as the objects are seen as a symbol of the country’s history and culture. This is certainly the case with nations whose history is rich, such as Egypt or Greece, but whose artifacts are in exhibition thousands of miles away. Repatriation, furthermore, may ensure that the objects are well-preserved, as they may be better cared for in their home country than in their current location. When the people who preside over ancient relics feel connected to the objects’ origin, they would undoubtedly be committed to their protective responsibilities. It could, therefore, be argued that all artifacts deserve repatriation.

However, this idea is not always positive or practical. Firstly, the effort can be expensive, as the relics would need to be shipped to their country of origin to be stored. Statues, for example, are noticeably challenging to handle, as their sizes may not fit cargo planes, while their structural integrity may be compromised while travelling on the sea due to the environment. In addition, there may be competing claims from different countries over certain artifacts, resulting in difficulty in determining the rightful owner. A diplomatic row might end up sparking between various nations because of such a small issue, straining international relations. Taking these points into consideration, I would argue that the downsides of repatriation overshadow the gains.

In conclusion, while this idea warrants some merit, I generally disagree with returning every single historical artifact to its home country. Restoring original ownership, ultimately, should be based on a careful assessment of the costs and benefits, as well as the legal and ethical issues involved. 

 

Từ vựng và collocations đáng chú ý trong bài mẫu IELTS chủ đề Historical Objects:

– Repatriation (n.): trả về chính chủ

– Artifact (n.): hiện vật

– Symbol (n.): biểu tượng

– Well-preserved (adj.): được bảo quản tốt

– Handle (v.): xử lý

– Cargo plane (n.): máy bay chở hàng

– Structural integrity (n.): tính toàn vẹn cấu trúc

– Compromised (adj.): bị hư hỏng

– Claim (n.): lời khiếu nại, đòi

– Diplomatic row (n.): tranh chấp ngoại giao

– Spark (v.): bùng phát

– International relations (v.): quan hệ quốc tế

– Warrant sth (v.): xứng đáng nhận điều gì đó

– Legal (adj.): về mặt pháp lý

– Ethical (adj.): về mặt đạo đức

 

Trên đây là bài mẫu IELTS chủ đề Historical Objects trong Writing Task 2.

IPP chúc bạn học luyện thi hiệu quả tại nhà với kho đề Writing của IPP và chinh phục được band điểm thật cao trong kỳ thi Writing thực chiến nhé!

Chia sẻ:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

Danh mục

Học viên điểm cao

Thạc sĩ Tú Phạm

8.5 IELTS OVERALL

  • Đạt 8.5 IELTS Overall (Speaking 9.0)
  • Thạc sĩ Thương mại quốc tế & Quản trị tại Anh Quốc
  • Nhà sáng lập IPP IELTS, hướng dẫn hơn 450 bạn đạt điểm thi đầu ra 7.0+, trong đó có hơn 100 bạn đạt 8.0-8.5
  • Đồng sáng lập PREP.VN – Nền tảng học luyện thi Tiếng Anh Online – 8 năm kinh nghiệm luyện thi IELTS 2013 – 2021
  • Cố vấn học thuật trong các chương trình của Hội Đồng Anh tại Hà Nội và TP. Hồ Chính Minh (2015-2019)
  • Tác giả cuốn sách “38 Chủ điểm từ vựng thiết yếu cho IELTS 7.0+”
  • Tác giả cuốn sách “60 Bài mẫu IELTS Speaking band 8.0″
  • Diễn giả tại nhiều sự kiện về IELTS

Với 8 năm kinh nghiệm hướng dẫn và giảng dạy IELTS, thầy Tú đã ghi dấu ấn với học viên bằng lối tiếp cận kiến thức mới lạ, độc đáo. Thầy đã truyền cảm hứng, vun đắp niềm yêu thích học Tiếng Anh thông qua hoạt động tương tác; từ đó giúp các bạn học viên hình thành và phát triển tư duy ngôn ngữ. Đến với mỗi buổi học, thầy Tú luôn tạo cảm giác thoải mái và gần gũi để học viên dễ dàng thích nghi và tiếp thu kiến thức mới.

Ms Trần Anh Thư

8.5 IELTS OVERALL

  • Đạt 8.5 IELTS Overall
  • 6 năm kinh nghiệm luyện thi IELTS
  • Giảng viên Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc Gia Hà Nội
  • Cử nhân Sư phạm ngôn ngữ Anh, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc Gia Hà Nội
  • Thạc sĩ TESOL (Chứng chỉ quốc tế về phương pháp giảng dạy tiếng Anh)
  • Victoria University, Melbourne, Australia
  • Tham gia biên soạn Sách giáo khoa Tiếng Anh của NXB Đại học Sư Phạm và National Geographic Learning

“Tận tình, tỉ mỉ, chân thành” là những từ học viên miêu tả về phong cách giảng dạy của cô Anh Thư. Cô áp dụng phương pháp tiếp cận rất cụ thể giúp học viên nắm vững kiến thức và tự tin sau mỗi buổi học. Bên cạnh khối thành tích khủng, cô Anh Thư luôn khiến học viên yêu quý bởi tính cách gần gũi, thân thiện và nụ cười rạng rỡ đầy sức sống.