Chuyển tới nội dung

Bài mẫu IELTS Writing Task 2: Advertising

Trong chuyên mục giải đề Writing lần này, IPP sẽ gửi đến mọi người bài mẫu IELTS chủ đề Advertising do thầy Nhật Phạm (8.0 Writing) thực hiện. Cùng tham khảo và ghi lại một số từ vựng hay ở cuối bài nhé.

ảnh bìa bài mẫu IELTS chủ đề Advertising

Đề bài Writing Task 2 

Đề Writing task 2 ngày 21/8/22: People are surrounded by advertising, which has an increasing effect on our lives. Do you think the positive effects of this outweigh the negative effects?

Dàn bài bài mẫu IELTS chủ đề Advertising

Opinion: positive effects >< negative effects

a. Positives

  • People can receive personalized advertisement, which corresponds to their needs → improves the speed of shopping
  • People can be informed of things they don’t know they need in their lives → expands the customer base for businesses

b. Negatives

  • Informational overload from oversaturation of commercial promotions → distract them from the information they need → reduce people’s productivity

Bài mẫu IELTS chủ đề Advertising

These days, the extensive reach of advertising is hardly escapable, to the point that people may find themselves surrounded by commercial promotions every waking moment. This situation does produce certain positive effects, but from my point of view, they would be overshadowed by undesirable impacts.

The productive points are largely related to business and commerce. The pervasiveness of commercials makes delivering personalized advertisements to potential customers possible, hence expediting their shopping experience. When a person texts their friends about planning a picnic, they might later see their social media feed filled with offers for camping supplies. The campers would, therefore, have an easier time obtaining items needed for their trip. Moreover, the ubiquity of advertisements even informs people of products that they have yet to realize are necessary. While many office workers complain about spine and neck problems from the sedentary lifestyle, some do find a relief for their predicament, after coming across ads about ergonomic chairs or neck pillows, and buying these products. In a way, this is a more significant advantage than the first, for it allows businesses to tap into new customer bases.

However, the fact that advertising is allowed to become widespread does not happen without disadvantages to people’s lives. Informational overload from oversaturation of commercial promotions is a rather understandable result, one which opens the door to negative impacts. When a person browses the Internet for research, the appearance of advertisements could potentially disrupt their flow, or worse, distract them from the information they originally need. Students would be able to attest to this, for many a studying session has been derailed by midway seeing ads and wanting to make purchases. This, in my opinion, hampers productivity greatly, and offsets the possible benefits offered by the ubiquity of advertisements.

The current situation where advertising is pervasive in people’s lives, while not necessarily having as many drawbacks as it does advantages, is hardly desirable, seeing how the benefits are significantly outweighed by the negative impacts. If such a circumstance cannot be effectively alleviated, it would be necessary to come up with measures to lessen the detrimental effects.

Vocabulary Highlight cho bài mẫu IELTS chủ đề Advertising

  • Extensive (adj.): rộng rãi
  • Escapable (adj.): có thể thoát khỏi
  • Undesirable (adj.): không mong muốn
  • Pervasive (adj.): lan rộng
  • Expedite (v.): làm nhanh chóng
  • Camping supplies (n.): đồ cắm trại
  • Ubiquity (n.): sự phổ biến
  • Sedentary lifestyle (n.): lối sống ít vận động
  • Relief (n.): giải pháp
  • Predicament (n.): tình trạng khó khăn
  • Tap into (v.): tận dụng, khai thác
  • Overload (n.): sự quá tải
  • Oversaturation (n.): sự bão hoà quá mức
  • Disrupt (v.): làm đứt quãng
  • Distract (v.): làm sao nhãng
  • Attest to (v.): chứng thực điều gì đó
  • Hamper (v.): ngăn trở

Trên đây là bài mẫu IELTS chủ đề Advertising trong Writing Task 2.

IPP chúc bạn học luyện thi hiệu quả tại nhà với kho đề Writing của IPP và chinh phục được band điểm thật cao trong kỳ thi Writing thực chiến nhé!

———————
Hãy để IPP đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục kỳ thi này với 4 khoá học khai giảng sắp tới được thiết kế phù hợp với mọi trình độ và mục tiêu của bạn
🔸Khóa FOUNDATION ( 2.0 – 3.5): Xây dựng từ cơ bản, ôn tập và vận dụng kiến thức Anh ngữ cơ sở về ngữ pháp và phát âm.
🔸Khóa PRE-INTERMEDIATE ( 3.5 – 4.5): Giúp học viên xây dựng lại kiến thức ngữ pháp và từ vựng nền tảng, làm quen bước đầu với các dạng câu hỏi phổ biến nhất trong đề thi ở cả 4 kỹ năng IELTS.
🔸Khóa INTERMEDIATE ( 4.5 – 5.5):Tập trung cung cấp kiến thức, các bước và chiến thuật làm bài của cả 4 kỹ năng theo chuẩn IELTS.
🔸Khóa IELTS CHUYÊN SÂU SPEAKING – WRITING ( 5.5 – 6.5+). Học viên được luyện tập thực hành Speaking theo 10 chủ điểm quan trọng; thực hành đầy đủ các dạng đề và chữa bài Writing hàng tuần.
Nhanh tay liên hệ với chúng mình để bắt đầu một hành trình chinh phục IELTS thật tuyệt vời nhé!
——————–
IPP IELTS đã đào tạo hơn 5000 học viên đạt IELTS như mong muốn, trong đó có hơn 700 điểm 7.0-8.5.
Hotline: 0931 24 88 99
———————
IPP Hà Nội:
– Cơ sở 1: Tầng 3, tháp T1, Times Tower 35 Lê Văn Lương.
– Cơ sở 2: 33 Phạm Tuấn Tài.

Chia sẻ:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

Danh mục

Học viên điểm cao

Thạc sĩ Tú Phạm

8.5 IELTS OVERALL

  • Đạt 8.5 IELTS Overall (Speaking 9.0)
  • Thạc sĩ Thương mại quốc tế & Quản trị tại Anh Quốc
  • Nhà sáng lập IPP IELTS, hướng dẫn hơn 450 bạn đạt điểm thi đầu ra 7.0+, trong đó có hơn 100 bạn đạt 8.0-8.5
  • Đồng sáng lập PREP.VN – Nền tảng học luyện thi Tiếng Anh Online – 8 năm kinh nghiệm luyện thi IELTS 2013 – 2021
  • Cố vấn học thuật trong các chương trình của Hội Đồng Anh tại Hà Nội và TP. Hồ Chính Minh (2015-2019)
  • Tác giả cuốn sách “38 Chủ điểm từ vựng thiết yếu cho IELTS 7.0+”
  • Tác giả cuốn sách “60 Bài mẫu IELTS Speaking band 8.0″
  • Diễn giả tại nhiều sự kiện về IELTS

Với 8 năm kinh nghiệm hướng dẫn và giảng dạy IELTS, thầy Tú đã ghi dấu ấn với học viên bằng lối tiếp cận kiến thức mới lạ, độc đáo. Thầy đã truyền cảm hứng, vun đắp niềm yêu thích học Tiếng Anh thông qua hoạt động tương tác; từ đó giúp các bạn học viên hình thành và phát triển tư duy ngôn ngữ. Đến với mỗi buổi học, thầy Tú luôn tạo cảm giác thoải mái và gần gũi để học viên dễ dàng thích nghi và tiếp thu kiến thức mới.

Ms Trần Anh Thư

8.5 IELTS OVERALL

  • Đạt 8.5 IELTS Overall
  • 6 năm kinh nghiệm luyện thi IELTS
  • Giảng viên Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc Gia Hà Nội
  • Cử nhân Sư phạm ngôn ngữ Anh, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc Gia Hà Nội
  • Thạc sĩ TESOL (Chứng chỉ quốc tế về phương pháp giảng dạy tiếng Anh)
  • Victoria University, Melbourne, Australia
  • Tham gia biên soạn Sách giáo khoa Tiếng Anh của NXB Đại học Sư Phạm và National Geographic Learning

“Tận tình, tỉ mỉ, chân thành” là những từ học viên miêu tả về phong cách giảng dạy của cô Anh Thư. Cô áp dụng phương pháp tiếp cận rất cụ thể giúp học viên nắm vững kiến thức và tự tin sau mỗi buổi học. Bên cạnh khối thành tích khủng, cô Anh Thư luôn khiến học viên yêu quý bởi tính cách gần gũi, thân thiện và nụ cười rạng rỡ đầy sức sống.