Chuyển tới nội dung

[SAMPLE WRITING] TASK 2 – Bài mẫu IELTS chủ đề Road Safety

Trong chuyên mục giải đề Writing lần này, IPP sẽ gửi đến mọi người bài mẫu IELTS chủ đề Road Safety do các thầy cô của IPP thực hiện. Cùng tham khảo và ghi lại một số từ vựng hay ở cuối bài nhé.

Nhóm topic về Government và Society là chủ đề thường gặp và hay ra đề trong bài Writing Task 2. Điểm đặc biệt của chủ này là những kiến thức xã hội, chính trị sẽ tác động đến cuộc sống của con người đòi hỏi người viết đưa ra ý kiến của mình. Bạn sẽ rất khó được điểm cao nếu chỉ viết chung chung mà không đưa ra được vấn đề thực tế. Vì vậy, để viết tốt dạng đề này, bạn nên đọc nhiều sách báo, các tin tức về chính trị xã hội để có thể lập luận chặt chẽ cho bài viết của mình.

ảnh bìa bài mẫu IELTS chủ đề Road Safety

Đề bài Writing Task 2 

Topic: Some people say that the best way to improve road safety would be to increase the minimum legal age for driving cars or riding motorbikes. To what extent do you agree or disagree?

Bài mẫu IELTS chủ đề Road Safety

It is argued that raising the minimum legal age for driving cars or riding motorbikes is the most effective method of increasing road safety. While I consent to this approach, I am more convinced that it is far from the best solution.

To begin with, there is a certain ground to increase the minimum legal driving age in an attempt to enhance road safety. Numerous traffic incidents are the results of young people’s reckless driving behaviour. Their actions are often the product of peer pressure or under the influence of alcohol. Raising the driving age, therefore, can prevent these careless drivers from controlling the wheels and posing threats to others, contributing to the improvement of traffic safety. However, the aforementioned policy is not necessarily the optimal solution.

The government should inflict more severe punishments on traffic violators such as longer prison sentences or higher fines which could act as a deterrent to potential offenders. In other words, if drivers can foresee the severe consequences of their actions, they will be more likely to drive responsibly regardless of their legal driving age. Furthermore, citizens need to undergo more thorough training and extensive tests to ensure a person is physically and mentally fit to operate a vehicle. Age factor, as a result, should only be considered as one among many determinants.

In conclusion, although increasing the legal age for driving can help improve the safety of roads to a certain extent, I believe that its effectiveness pales in comparison with that of some other measures. As members of society, individuals are obliged to drive carefully to protect themselves and other people’s lives.

Vocabulary Highlight cho bài mẫu IELTS chủ đề Road Safety

1. reckless driving: lái xe ẩu.

2. (to) pose threats to: gây ra các mối nguy hại cho ai/cái gì.

3. optimal solution: giải pháp tối ưu.

4. (to) inflict severe punishments: đưa ra các hình phạt nghiêm khắc.

5. traffic violators: người vi phạm luật giao thông.

6. (to) act as a deterrent: đóng vai trò như một rào cản, sự cảnh báo.

7. potential offenders: những người có khả năng phạm tội.

8. (to) undergo thorough training and extensive tests: trải qua quá tình đào tạo kĩ lưỡng và các bài kiểm tra toàn diện.

9. physically and mentally fit: có đủ khả năng về thể chất và tinh thần.

10. (to) operate a vehicle: điều kiện phương tiện giao thông.

11. (to) pale in comparison with: không sánh được với cái gì khác.

12. (to) be obliged to: bắt buộc phải làm gì.

Trên đây là bài mẫu IELTS chủ đề Road Safety trong Writing Task 2.

IPP chúc bạn học luyện thi hiệu quả tại nhà với kho đề Writing của IPP và chinh phục được band điểm thật cao trong kỳ thi Writing thực chiến nhé!

———————
Hãy để IPP đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục kỳ thi này với 4 khoá học khai giảng sắp tới được thiết kế phù hợp với mọi trình độ và mục tiêu của bạn
🔸Khóa FOUNDATION ( 2.0 – 3.5): Xây dựng từ cơ bản, ôn tập và vận dụng kiến thức Anh ngữ cơ sở về ngữ pháp và phát âm.
🔸Khóa PRE-INTERMEDIATE ( 3.5 – 4.5): Giúp học viên xây dựng lại kiến thức ngữ pháp và từ vựng nền tảng, làm quen bước đầu với các dạng câu hỏi phổ biến nhất trong đề thi ở cả 4 kỹ năng IELTS.
🔸Khóa INTERMEDIATE ( 4.5 – 5.5):Tập trung cung cấp kiến thức, các bước và chiến thuật làm bài của cả 4 kỹ năng theo chuẩn IELTS.
🔸Khóa IELTS CHUYÊN SÂU SPEAKING – WRITING ( 5.5 – 6.5+). Học viên được luyện tập thực hành Speaking theo 10 chủ điểm quan trọng; thực hành đầy đủ các dạng đề và chữa bài Writing hàng tuần.
Nhanh tay liên hệ với chúng mình để bắt đầu một hành trình chinh phục IELTS thật tuyệt vời nhé!
——————–
IPP IELTS đã đào tạo hơn 5000 học viên đạt IELTS như mong muốn, trong đó có hơn 700 điểm 7.0-8.5.
Hotline: 0931 24 88 99
———————
IPP Hà Nội:
– Cơ sở 1: Tầng 3, tháp T1, Times Tower 35 Lê Văn Lương.
– Cơ sở 2: 33 Phạm Tuấn Tài.

Chia sẻ:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

Danh mục

Học viên điểm cao

Thạc sĩ Tú Phạm

8.5 IELTS OVERALL

  • Đạt 8.5 IELTS Overall (Speaking 9.0)
  • Thạc sĩ Thương mại quốc tế & Quản trị tại Anh Quốc
  • Nhà sáng lập IPP IELTS, hướng dẫn hơn 450 bạn đạt điểm thi đầu ra 7.0+, trong đó có hơn 100 bạn đạt 8.0-8.5
  • Đồng sáng lập PREP.VN – Nền tảng học luyện thi Tiếng Anh Online – 8 năm kinh nghiệm luyện thi IELTS 2013 – 2021
  • Cố vấn học thuật trong các chương trình của Hội Đồng Anh tại Hà Nội và TP. Hồ Chính Minh (2015-2019)
  • Tác giả cuốn sách “38 Chủ điểm từ vựng thiết yếu cho IELTS 7.0+”
  • Tác giả cuốn sách “60 Bài mẫu IELTS Speaking band 8.0″
  • Diễn giả tại nhiều sự kiện về IELTS

Với 8 năm kinh nghiệm hướng dẫn và giảng dạy IELTS, thầy Tú đã ghi dấu ấn với học viên bằng lối tiếp cận kiến thức mới lạ, độc đáo. Thầy đã truyền cảm hứng, vun đắp niềm yêu thích học Tiếng Anh thông qua hoạt động tương tác; từ đó giúp các bạn học viên hình thành và phát triển tư duy ngôn ngữ. Đến với mỗi buổi học, thầy Tú luôn tạo cảm giác thoải mái và gần gũi để học viên dễ dàng thích nghi và tiếp thu kiến thức mới.

Ms Trần Anh Thư

8.5 IELTS OVERALL

  • Đạt 8.5 IELTS Overall
  • 6 năm kinh nghiệm luyện thi IELTS
  • Giảng viên Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc Gia Hà Nội
  • Cử nhân Sư phạm ngôn ngữ Anh, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc Gia Hà Nội
  • Thạc sĩ TESOL (Chứng chỉ quốc tế về phương pháp giảng dạy tiếng Anh)
  • Victoria University, Melbourne, Australia
  • Tham gia biên soạn Sách giáo khoa Tiếng Anh của NXB Đại học Sư Phạm và National Geographic Learning

“Tận tình, tỉ mỉ, chân thành” là những từ học viên miêu tả về phong cách giảng dạy của cô Anh Thư. Cô áp dụng phương pháp tiếp cận rất cụ thể giúp học viên nắm vững kiến thức và tự tin sau mỗi buổi học. Bên cạnh khối thành tích khủng, cô Anh Thư luôn khiến học viên yêu quý bởi tính cách gần gũi, thân thiện và nụ cười rạng rỡ đầy sức sống.