Chuyển tới nội dung

LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA IELTS

IELTS (International English Language Testing System) là một hệ thống bài kiểm tra về khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh trải dài qua cả bốn kĩ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Bài thi được đồng điều hành bởi: ESOL của Đại học Cambridge (University of Cambridge ESOL), Hội đồng Anh (British Council) và tổ chức giáo dục IDP của Úc.

 

1. ENGLISH PROFICIENCY TEST BATTERY (EPTB) (1965-1980)

Năm 1965: Bài kiểm tra đầu tiên cho sinh viên có mong muốn du học tại UK, chỉ kiểm tra hai kỹ năng nghe và đọc. 1980: EPTB tồn tại được đến năm 1980 vì sự thiếu hụt của kỹ năng nói và viết.

 

2. THE ENGLISH LANGUAGE TESTING SERVICE (ELTS) (1980-1989) 1980: ELTS ra đời thay thế cho EPTB, với mục đích đem đến một bài kiểm tra mang tính thực tiễn hơn. 1989: ELTS bị “khai tử” do chỉ dùng để đánh giá khả năng của sinh viên cao học, không phù hợp để áp dụng trên toàn thế giới.

Giai đoạn "tiền IELTS" 1965-1989
Giai đoạn 1: “Tiền IELTS” (1965-1989)

 

3. THE INTERNATIONAL ENGLISH LANGUAGE TESTING SYSTEM (IELTS) (1989-1995)

Năm 1989: IELTS ra đời do British Council và IDP phối hợp thực hiện với 2 loại hình: academic và general training.

– Speaking và Listening là hai kỹ năng “gỡ điểm”

– Reading và Writing mang tính chất học thuật cao với 3 chủ đề chuyên biệt: khoa học và công nghệ, khoa học đời sống, khoa học xã hội.

– 4 kỹ năng cùng thi trong một ngày 1995: Thế giới có 210 trung tâm thi IELTS và 43000 người thi mỗi năm.

 

4. SỬA ĐỔI VÀO THÁNG 4/1995

– Tách phần thi Speaking sang một ngày khác.

– Reading và Writing được chỉnh sửa, phù hợp với thí sinh thuộc các lĩnh vực, nền văn hóa khác trên thế giới.

 

5. CẢI TIẾN VÀ HOÀN THIỆN

Năm 2001:

Phần thi Speaking được chỉnh sửa lại:

– It tasks hơn

– Có kịch bản cho examiner

– Quy tắc chấm điểm chi tiết hơn.

Năm 2005:

– Cách chấm điểm Writing được cập nhật.

– Speaking trở thành kỹ năng mấu chốt, được đánh giá sát sao nhất trong IELTS bên cạnh Writing.

– Áp dụng giọng tiếng Anh của các nơi như: Anh, Mĩ, Úc để tránh sự phân biệt ngôn ngữ.

Giai đoạn hình thành và phát triển 1989-2005
Giai đoạn 2: Hình thành và phát triển (1989-2005)

 

6. IELTS NGÀY NAY

– Kết quả của kì kiểm tra IELTS (TRF-Test Report Form) sẽ có hiệu lực trong vòng 2 năm.

Năm 2007: hơn 1 triệu thí sinh tham gia kì thi IELTS, biến IELTS trở thành hệ thống kiểm tra ngôn ngữ tiếng Anh phổ biến nhất trên thế giới.

Năm 2009: có 1.4 triệu thí sinh tham gia thi.

Năm 2012: có 2 triệu thí sinh tham gia thi. 2017: có hơn 3 triệu bài test được thực hiện.

Năm 2018:

– Có 3,5 triệu lượt thí sinh dự thi IELTS. 1200 điểm thi tại hơn 140 quốc gia trên thế giới.

– Lần đầu tiên giới thiệu hình thức thi IELTS trên máy tính.

– IELTS được chấp nhận bởi phần lớn các học viện ở Australia, Anh, Canada, Ireland, New Zealand và Nam Phi, ngày càng nhiều các học viện ở Mĩ. IELTS cũng là một yêu cầu bắt buộc đối với việc di cư đến Australia và Canada.

Giai đoạn 3: IELTS - hệ thống kiểm tra ngôn ngữ tiếng Anh phổ biến nhất (2005-nay)
Giai đoạn 3: IELTS – hệ thống kiểm tra ngôn ngữ tiếng Anh phổ biến nhất (2005-nay)

 

Chia sẻ:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

Danh mục

Học viên điểm cao

Thạc sĩ Tú Phạm

8.5 IELTS OVERALL

  • Đạt 8.5 IELTS Overall (Speaking 9.0)
  • Thạc sĩ Thương mại quốc tế & Quản trị tại Anh Quốc
  • Nhà sáng lập IPP IELTS, hướng dẫn hơn 450 bạn đạt điểm thi đầu ra 7.0+, trong đó có hơn 100 bạn đạt 8.0-8.5
  • Đồng sáng lập PREP.VN – Nền tảng học luyện thi Tiếng Anh Online – 8 năm kinh nghiệm luyện thi IELTS 2013 – 2021
  • Cố vấn học thuật trong các chương trình của Hội Đồng Anh tại Hà Nội và TP. Hồ Chính Minh (2015-2019)
  • Tác giả cuốn sách “38 Chủ điểm từ vựng thiết yếu cho IELTS 7.0+”
  • Tác giả cuốn sách “60 Bài mẫu IELTS Speaking band 8.0″
  • Diễn giả tại nhiều sự kiện về IELTS

Với 8 năm kinh nghiệm hướng dẫn và giảng dạy IELTS, thầy Tú đã ghi dấu ấn với học viên bằng lối tiếp cận kiến thức mới lạ, độc đáo. Thầy đã truyền cảm hứng, vun đắp niềm yêu thích học Tiếng Anh thông qua hoạt động tương tác; từ đó giúp các bạn học viên hình thành và phát triển tư duy ngôn ngữ. Đến với mỗi buổi học, thầy Tú luôn tạo cảm giác thoải mái và gần gũi để học viên dễ dàng thích nghi và tiếp thu kiến thức mới.

Ms Trần Anh Thư

8.5 IELTS OVERALL

  • Đạt 8.5 IELTS Overall
  • 6 năm kinh nghiệm luyện thi IELTS
  • Giảng viên Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc Gia Hà Nội
  • Cử nhân Sư phạm ngôn ngữ Anh, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc Gia Hà Nội
  • Thạc sĩ TESOL (Chứng chỉ quốc tế về phương pháp giảng dạy tiếng Anh)
  • Victoria University, Melbourne, Australia
  • Tham gia biên soạn Sách giáo khoa Tiếng Anh của NXB Đại học Sư Phạm và National Geographic Learning

“Tận tình, tỉ mỉ, chân thành” là những từ học viên miêu tả về phong cách giảng dạy của cô Anh Thư. Cô áp dụng phương pháp tiếp cận rất cụ thể giúp học viên nắm vững kiến thức và tự tin sau mỗi buổi học. Bên cạnh khối thành tích khủng, cô Anh Thư luôn khiến học viên yêu quý bởi tính cách gần gũi, thân thiện và nụ cười rạng rỡ đầy sức sống.