Chuyển tới nội dung

[SAMPLE WRITING] GIẢI ĐỀ THI THẬT WRITING TASK 1 NGÀY 27/11/2021: International students in Canada and the USA

Mặc dù không phải dạng bài quá khó nhưng đề thi Writing Task 1 hôm 27/11 vừa rồi lại khiến nhiều thí sinh bối rối khi cần phải khai thác quá nhiều thông tin. 

Hãy cùng IPP đến với phần phân tích đề cũng như bài mẫu hoàn chỉnh dưới đây và xem thầy cô ở IPP đã chọn lọc thông tin như thế nào nhé! 


Đề bài: The two tables below show the number of international students from different resource countries in Canada and the USA in two school years. 

Phân tích đề

  • Question type: Graph with a trend
  • Time frame: 2002 to 2004 → Verb tense: Past tense
  • Paraphrases of keyword: the number of international students from different countries
  • International students = oversea students, Chinese/Indian/Canadian students/nationals
  • Overview: In terms of the total foreign students, what’s the trend for foreign students to Canada and USA? → Canada = a growth vs US = a slight decline.

Dựng khung bài

Bài mẫu

The two tables display the actual number and the percentage change of overseas students who went to schools in Canada and the US in two school years of 2003 and 2004. In general, the total number of international students experienced a growth in Canada, particularly in terms of Chinese and Indian students, while the corresponding figure for the US saw a minor decline.

Of the international students surveyed in Canada, Chinese students made up the highest figures in both school years, with 5400 and 7850 in 2002-2003 and 2003-2004, respectively.  It is also notable that these numbers happened to change by the largest margin, with a 45% increase. Students coming from India, although remaining the least in both years, also saw a large rise of 39% from 2100 to 2835. American students stayed relatively unchanged at the second position, growing from 5000 to 5450.

In contrast, the figures paint a different picture in the US. Indian students are by far the most prevalent. Even after a small 9% decrease from 200000 to 182000, the figure is still almost double that of the second most popular international student nationality, the Chinese, which grew slightly from 110000 to 116600. Lastly, Canadian students made up a minor proportion, growing from 31000 to 33170 between the two school years.

Chúc các bạn học tốt!

IPP IELTS

Chia sẻ:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

Danh mục

Học viên điểm cao

Thạc sĩ Tú Phạm

8.5 IELTS OVERALL

  • Đạt 8.5 IELTS Overall (Speaking 9.0)
  • Thạc sĩ Thương mại quốc tế & Quản trị tại Anh Quốc
  • Nhà sáng lập IPP IELTS, hướng dẫn hơn 450 bạn đạt điểm thi đầu ra 7.0+, trong đó có hơn 100 bạn đạt 8.0-8.5
  • Đồng sáng lập PREP.VN – Nền tảng học luyện thi Tiếng Anh Online – 8 năm kinh nghiệm luyện thi IELTS 2013 – 2021
  • Cố vấn học thuật trong các chương trình của Hội Đồng Anh tại Hà Nội và TP. Hồ Chính Minh (2015-2019)
  • Tác giả cuốn sách “38 Chủ điểm từ vựng thiết yếu cho IELTS 7.0+”
  • Tác giả cuốn sách “60 Bài mẫu IELTS Speaking band 8.0″
  • Diễn giả tại nhiều sự kiện về IELTS

Với 8 năm kinh nghiệm hướng dẫn và giảng dạy IELTS, thầy Tú đã ghi dấu ấn với học viên bằng lối tiếp cận kiến thức mới lạ, độc đáo. Thầy đã truyền cảm hứng, vun đắp niềm yêu thích học Tiếng Anh thông qua hoạt động tương tác; từ đó giúp các bạn học viên hình thành và phát triển tư duy ngôn ngữ. Đến với mỗi buổi học, thầy Tú luôn tạo cảm giác thoải mái và gần gũi để học viên dễ dàng thích nghi và tiếp thu kiến thức mới.

Ms Trần Anh Thư

8.5 IELTS OVERALL

  • Đạt 8.5 IELTS Overall
  • 6 năm kinh nghiệm luyện thi IELTS
  • Giảng viên Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc Gia Hà Nội
  • Cử nhân Sư phạm ngôn ngữ Anh, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc Gia Hà Nội
  • Thạc sĩ TESOL (Chứng chỉ quốc tế về phương pháp giảng dạy tiếng Anh)
  • Victoria University, Melbourne, Australia
  • Tham gia biên soạn Sách giáo khoa Tiếng Anh của NXB Đại học Sư Phạm và National Geographic Learning

“Tận tình, tỉ mỉ, chân thành” là những từ học viên miêu tả về phong cách giảng dạy của cô Anh Thư. Cô áp dụng phương pháp tiếp cận rất cụ thể giúp học viên nắm vững kiến thức và tự tin sau mỗi buổi học. Bên cạnh khối thành tích khủng, cô Anh Thư luôn khiến học viên yêu quý bởi tính cách gần gũi, thân thiện và nụ cười rạng rỡ đầy sức sống.