Chuyển tới nội dung

[SAMPLE WRITING] GIẢI ĐỀ THI THẬT WRITING TASK 2 NGÀY 05/09/2020

Vốn là một chủ đề hiếm gặp trong IELTS nhưng riêng năm 2020, “music” đã xuất hiện tới 2 lần trong đề Writing task 2 và đều được xếp ở độ khó 4/5 – đòi hỏi người viết phải có vốn từ vựng phong phú liên quan đến âm nhạc cùng những ý tưởng hợp lý. 

Cùng IPP đến với bài mẫu band 7.0+ dưới đây và lưu lại ngay để không bị bỡ ngỡ trong phòng thi nhé! 


Đề bài: Some educationalists say that every child should be taught how to play a musical instrument. To what extent do you agree or disagree?

 

Bài mẫu:

Children’s education is a topic that is discussed a lot in society. According to some educationists, every child should be taught to play a musical instrument. I am in favour of this opinion for a multitude of reasons that will be detailed in this essay.

Being able to play musical instruments will benefit children mentally. First off, playing music is a good way to stimulate neural activity. It helps them with hand-eye coordination, while not being too taxing on their young brains. Besides, children’s sense of imagination will be allowed to develop as well, through the soothing melodies of the songs that they use to practice. Secondly, it is possible that through playing musical instruments, a child will get to discover his musical talent and passion. This is particularly important because when he knows there is something that he is good at, his self-esteem will be raised.

Furthermore, when children become well-acquainted with playing musical instruments, they will probably enjoy some social perks as well. Assuming that playing music is not something forced on them, children may still develop a hobby in music even if they do not practice to a point of sophistication. As a result, this will let them easily make friends with other kids of the same interest. In addition to this, children who have found their passion in music can find their place in the musical clubs at their schools. With luck, they can enter musical academies to further sharpen their talent, or find music to be their true calling in life as they grow older. 

In conclusion, I am fairly certain that teaching children to play musical instruments is a positive idea due to the various benefits that can be brought upon them, both mentally and socially.
 

– 292 words, written by Mentor from IPP ACA Team – 

Từ vựng và collocations hay đã dùng:

– stimulate (v.): kích thích

– neural activity (n.): hoạt động trí óc

– taxing (adj.): nặng nề, gây áp lực

– soothing (adj.): dịu dàng, êm ái

– self-esteem (n.): lòng tự trọng

– perk (n.): lợi thế

– sophistication (n.): sự tinh hoa

– true calling in life (n./expression): mục đích trong cuộc sống

Chia sẻ:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

Danh mục

Học viên điểm cao

Thạc sĩ Tú Phạm

8.5 IELTS OVERALL

  • Đạt 8.5 IELTS Overall (Speaking 9.0)
  • Thạc sĩ Thương mại quốc tế & Quản trị tại Anh Quốc
  • Nhà sáng lập IPP IELTS, hướng dẫn hơn 450 bạn đạt điểm thi đầu ra 7.0+, trong đó có hơn 100 bạn đạt 8.0-8.5
  • Đồng sáng lập PREP.VN – Nền tảng học luyện thi Tiếng Anh Online – 8 năm kinh nghiệm luyện thi IELTS 2013 – 2021
  • Cố vấn học thuật trong các chương trình của Hội Đồng Anh tại Hà Nội và TP. Hồ Chính Minh (2015-2019)
  • Tác giả cuốn sách “38 Chủ điểm từ vựng thiết yếu cho IELTS 7.0+”
  • Tác giả cuốn sách “60 Bài mẫu IELTS Speaking band 8.0″
  • Diễn giả tại nhiều sự kiện về IELTS

Với 8 năm kinh nghiệm hướng dẫn và giảng dạy IELTS, thầy Tú đã ghi dấu ấn với học viên bằng lối tiếp cận kiến thức mới lạ, độc đáo. Thầy đã truyền cảm hứng, vun đắp niềm yêu thích học Tiếng Anh thông qua hoạt động tương tác; từ đó giúp các bạn học viên hình thành và phát triển tư duy ngôn ngữ. Đến với mỗi buổi học, thầy Tú luôn tạo cảm giác thoải mái và gần gũi để học viên dễ dàng thích nghi và tiếp thu kiến thức mới.

Ms Trần Anh Thư

8.5 IELTS OVERALL

  • Đạt 8.5 IELTS Overall
  • 6 năm kinh nghiệm luyện thi IELTS
  • Giảng viên Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc Gia Hà Nội
  • Cử nhân Sư phạm ngôn ngữ Anh, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc Gia Hà Nội
  • Thạc sĩ TESOL (Chứng chỉ quốc tế về phương pháp giảng dạy tiếng Anh)
  • Victoria University, Melbourne, Australia
  • Tham gia biên soạn Sách giáo khoa Tiếng Anh của NXB Đại học Sư Phạm và National Geographic Learning

“Tận tình, tỉ mỉ, chân thành” là những từ học viên miêu tả về phong cách giảng dạy của cô Anh Thư. Cô áp dụng phương pháp tiếp cận rất cụ thể giúp học viên nắm vững kiến thức và tự tin sau mỗi buổi học. Bên cạnh khối thành tích khủng, cô Anh Thư luôn khiến học viên yêu quý bởi tính cách gần gũi, thân thiện và nụ cười rạng rỡ đầy sức sống.