Chuyển tới nội dung

[SAMPLE WRITING] GIẢI ĐỀ THI THẬT WRITING TASK 2 NGÀY 07/11/2020 – BAND 7.0+

Mối quan hệ giữa Computer games và Outdoor activities là đề tài quen thuộc hiện nay, không chỉ trong IELTS còn cả ngoài cuộc sống. Để làm tốt topic này, chúng ta cần xem tin tức, đọc báo và trang bị cho mình những ideas cùng từ vựng thuộc 4 chủ đề: Computer – Video Games – Children – Outdoor activites. 

Cùng IPP đến với bài mẫu dưới đây để xem mentor tại IPP đã kết hợp ideas và từ vựng thế nào để đạt band 7.0+ nhé!


Đề bài: Some people say that outdoor activities bring benefits to children’s development rather than computer games. To what extent do you agree or disagree?

Bài mẫu:

With the current technological onslaught comes a technological issue in children education: computer games.  Some people argue that the role of computer games for children is still too vague and thus, should not be given precedence over outdoor activities. Nevertheless, from my standpoint, while children certainly benefit from physical activities,  digital gaming also proves its worth in several aspects.

The merits of outdoor activities can be seen easily first in terms of children’s health. As today children often spend most of their daytime at school, the open-air settings of outdoor activities will act as an effective antidote to their schoolwork pressure. With further physical outdoor activities from simple sports like jogging, running to more complex ones like hiking, camping, children are able to augment both their physical and mental health, uplifting their overall mood and learning productivity. Another conspicuous benefit lies in the networking expansion. When participating in outdoor activities, children will have opportunities to meet with other people of different backgrounds. Therefore, children’s face-to-face communication skills can witness significant improvements, which assists them to form a more intimate network of friends.

With that being said, it is rather short-sighted to completely downplay computer games. In certain ways, computer games can promote students’ creativity and logical thinking. Currently, many state-of-the-art games have such sophisticated gameplay that players must utilize their brainpower and ingenuity to conquer these games. For instance, some computer games often negatively associated with unenviable reputation among parents such as League of Legends or Battlegrounds require children to develop innovative yet efficacious team strategies to gain the ultimate victory. Furthermore, computer games can enable children to create virtual networking. Today computer games have achieved huge popularity to actually become a networking platform in which children can make friends with different people from numerous backgrounds but sharing the same interest: computer game. Hence, besides direct face-to-face network, thanks to computer games, children can also have circles of online friends and broaden their web of relationships.

In conclusion, both outdoor activities and computer games play a certain part in children’s development. The primary issue now shifts to striking the right balance between these two activities for children with a view to making the most use out of them.

– 368 words, written by Mentor from IPP ACA Team – 

Từ vựng và collocations hay đã dùng:

– technological onslaught (n): sự càn quét mạnh mẽ của công nghệ

– give precedence: chú ý, quan tâm hơn

– prove one’s worth: chứng minh giá trị của cái gì

– open-air settings (n): không gian rộng mở, không khí thoáng đãng

– antidote (n): một giải pháp cho vấn đề gì

– augment (v): tăng, tiến bộ

– networking expansion (n): sự mở rộng mối quan hệ

– downplay (v): đánh giá thấp

– brainpower (n): trí tuệ, chất xám

– ingenuity (n): sự sáng tạo

– unenviable reputation (n): tiếng tăm không ai mong muốn

– web of relationships (n): mạng lưới mối quan hệ

– strike a balance between: tìm sự cân bằng giữa cái gì

Chia sẻ:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

Danh mục

Học viên điểm cao

Thạc sĩ Tú Phạm

8.5 IELTS OVERALL

  • Đạt 8.5 IELTS Overall (Speaking 9.0)
  • Thạc sĩ Thương mại quốc tế & Quản trị tại Anh Quốc
  • Nhà sáng lập IPP IELTS, hướng dẫn hơn 450 bạn đạt điểm thi đầu ra 7.0+, trong đó có hơn 100 bạn đạt 8.0-8.5
  • Đồng sáng lập PREP.VN – Nền tảng học luyện thi Tiếng Anh Online – 8 năm kinh nghiệm luyện thi IELTS 2013 – 2021
  • Cố vấn học thuật trong các chương trình của Hội Đồng Anh tại Hà Nội và TP. Hồ Chính Minh (2015-2019)
  • Tác giả cuốn sách “38 Chủ điểm từ vựng thiết yếu cho IELTS 7.0+”
  • Tác giả cuốn sách “60 Bài mẫu IELTS Speaking band 8.0″
  • Diễn giả tại nhiều sự kiện về IELTS

Với 8 năm kinh nghiệm hướng dẫn và giảng dạy IELTS, thầy Tú đã ghi dấu ấn với học viên bằng lối tiếp cận kiến thức mới lạ, độc đáo. Thầy đã truyền cảm hứng, vun đắp niềm yêu thích học Tiếng Anh thông qua hoạt động tương tác; từ đó giúp các bạn học viên hình thành và phát triển tư duy ngôn ngữ. Đến với mỗi buổi học, thầy Tú luôn tạo cảm giác thoải mái và gần gũi để học viên dễ dàng thích nghi và tiếp thu kiến thức mới.

Ms Trần Anh Thư

8.5 IELTS OVERALL

  • Đạt 8.5 IELTS Overall
  • 6 năm kinh nghiệm luyện thi IELTS
  • Giảng viên Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc Gia Hà Nội
  • Cử nhân Sư phạm ngôn ngữ Anh, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc Gia Hà Nội
  • Thạc sĩ TESOL (Chứng chỉ quốc tế về phương pháp giảng dạy tiếng Anh)
  • Victoria University, Melbourne, Australia
  • Tham gia biên soạn Sách giáo khoa Tiếng Anh của NXB Đại học Sư Phạm và National Geographic Learning

“Tận tình, tỉ mỉ, chân thành” là những từ học viên miêu tả về phong cách giảng dạy của cô Anh Thư. Cô áp dụng phương pháp tiếp cận rất cụ thể giúp học viên nắm vững kiến thức và tự tin sau mỗi buổi học. Bên cạnh khối thành tích khủng, cô Anh Thư luôn khiến học viên yêu quý bởi tính cách gần gũi, thân thiện và nụ cười rạng rỡ đầy sức sống.