Chuyển tới nội dung

[SAMPLE WRITING] GIẢI ĐỀ THI THẬT WRITING TASK 2 NGÀY 14/03/2020 – BAND 7.0+

Chủ đề Quảng cáo đã xuất hiện khá nhiều trong các kì thi IELTS Writing năm 2016, 2017 & 2019 nên chắc hẳn đã quen thuộc với nhiều bạn, nhưng để viết sao cho “unique” thì lại không dễ dàng chút nào. Lúc này, khả năng sử dụng từ vựng linh hoạt cùng cách triển khai ý trong bài chính là chìa khóa đưa bạn đạt band điểm cao nhất có thể. Cùng theo dõi bài mẫu band 7.0+ của mentor tại IPP nhé!


Đề bài: “Advertisements are becoming more and more common in our everyday life. Is it a positive or negative development?”

Sample Writing:

The ever-increasing business growth has paved the way for the omnipresence of advertisements in multiple aspects of daily life. From my standpoint, this development can be equally beneficial and detrimental at the same time.

On the one hand, the widespread presence of advertisements can bring many advantages to both businesses and customers. For businesses, advertising will give them a competitive edge in brand awareness. It is understandable that for a product to reach its target customers, the firm needs to adopt numerous marketing strategies in which advertising plays an integral part. It can be exemplified by the advertising campaign called “Just Do It” from Nike as this slogan has become iconic for the brand and boosted its sales considerably. For customers, they will benefit from having a variety of choices for products they wish to buy. When exposed to divergent advertisements, customers will be aware of these new products, including the brand name, the newly improved functions. Hence, customers can compare with other similar products and select the optimal quality goods.

On the other hand, the ubiquity of advertisements can leave several repercussions for customers and businesses. First of all, customers can feel overwhelmed by the colossal number of advertisements. Should they meet with too many commercials, instead of feeling informed of useful information, customers will be fed up with advertising and ignore its well-meaning value. For instance, many people have showcased their frustration because they are bombarded with advertising that acutely interrupts their online experience like playing mobile games or watching Youtube videos. Another drawback is that excessive advertising can be a financial burden to businesses. Setting up advertisements everywhere does not correlate with meeting the target market and increasing sales. Therefore, businesses may squander an inordinate amount of money on advertising to little or no avail.

In conclusion, although advertising is of paramount importance to business development, its constant presence can be a mixed blessing to both businesses and customers. Thus, it is imperative that both sides make proper use of advertisements with a view to averting the shortcomings discussed above.

Vocabulary highlight:

– Pave the way for (v): tạo điều kiện cho sự phát triển

– Omnipresence = Ubiquity (n): sự có mặt ở khắp nơi

– Competitive edge (n): lợi thế cạnh tranh

– Brand awareness (n): nhận thức thương hiệu

– Divergent (adj): khác nhau, đa dạng

– Repercussion (n): hậu quả

– Colossal (adj): số lượng rất lớn

– Fed up with (adj): chán chường

– Well-meaning (adj): có ý tốt nhưng lại không thành công

– Inundated with = Bombarded with (adj): bị quá tải với thông tin, công việc

– Excessive = inordinate (adj): số lượng quá nhiều, không hợp lí

– Correlate with (v): có mối liên hệ với

– Squander (v): lãng phí tiền, công sức

– To little/no avail: ít/không có tác dụng, thành quả gì

– Of paramount importance (collocation): rất quan trọng

– Mixed blessing (n): một việc có cả mặt tốt và xấu

– Avert (v): tránh khỏi – Shortcoming (n): hạn chế

Chúc các bạn học Writing hiệu quả cùng IPP!

Chia sẻ:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

Danh mục

Học viên điểm cao

Thạc sĩ Tú Phạm

8.5 IELTS OVERALL

  • Đạt 8.5 IELTS Overall (Speaking 9.0)
  • Thạc sĩ Thương mại quốc tế & Quản trị tại Anh Quốc
  • Nhà sáng lập IPP IELTS, hướng dẫn hơn 450 bạn đạt điểm thi đầu ra 7.0+, trong đó có hơn 100 bạn đạt 8.0-8.5
  • Đồng sáng lập PREP.VN – Nền tảng học luyện thi Tiếng Anh Online – 8 năm kinh nghiệm luyện thi IELTS 2013 – 2021
  • Cố vấn học thuật trong các chương trình của Hội Đồng Anh tại Hà Nội và TP. Hồ Chính Minh (2015-2019)
  • Tác giả cuốn sách “38 Chủ điểm từ vựng thiết yếu cho IELTS 7.0+”
  • Tác giả cuốn sách “60 Bài mẫu IELTS Speaking band 8.0″
  • Diễn giả tại nhiều sự kiện về IELTS

Với 8 năm kinh nghiệm hướng dẫn và giảng dạy IELTS, thầy Tú đã ghi dấu ấn với học viên bằng lối tiếp cận kiến thức mới lạ, độc đáo. Thầy đã truyền cảm hứng, vun đắp niềm yêu thích học Tiếng Anh thông qua hoạt động tương tác; từ đó giúp các bạn học viên hình thành và phát triển tư duy ngôn ngữ. Đến với mỗi buổi học, thầy Tú luôn tạo cảm giác thoải mái và gần gũi để học viên dễ dàng thích nghi và tiếp thu kiến thức mới.

Ms Trần Anh Thư

8.5 IELTS OVERALL

  • Đạt 8.5 IELTS Overall
  • 6 năm kinh nghiệm luyện thi IELTS
  • Giảng viên Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc Gia Hà Nội
  • Cử nhân Sư phạm ngôn ngữ Anh, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc Gia Hà Nội
  • Thạc sĩ TESOL (Chứng chỉ quốc tế về phương pháp giảng dạy tiếng Anh)
  • Victoria University, Melbourne, Australia
  • Tham gia biên soạn Sách giáo khoa Tiếng Anh của NXB Đại học Sư Phạm và National Geographic Learning

“Tận tình, tỉ mỉ, chân thành” là những từ học viên miêu tả về phong cách giảng dạy của cô Anh Thư. Cô áp dụng phương pháp tiếp cận rất cụ thể giúp học viên nắm vững kiến thức và tự tin sau mỗi buổi học. Bên cạnh khối thành tích khủng, cô Anh Thư luôn khiến học viên yêu quý bởi tính cách gần gũi, thân thiện và nụ cười rạng rỡ đầy sức sống.