Chuyển tới nội dung

[SAMPLE WRITING] GIẢI ĐỀ THI THẬT WRITING TASK 2 NGÀY 20/01/2022: Criticising teachers

Giáo dục đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển mỗi quốc gia. Nhiều ý kiến cho rằng để nâng cao chất lượng giáo dục, các học sinh phổ thông được khuyến khích góp ý, thậm chí phê bình giáo viên của mình. Mặc khác, những người khác cho rằng điều đó sẽ dẫn đến mất tôn trọng và kỷ luật trong lớp học. Bạn nghĩ sao về vấn đề này?
Hãy cùng IPP đến với bài mẫu band 8.0+ dưới đây của thầy Tú Phạm và xem cách thầy Tú giải quyết vấn đề nhanh – gọn – nhẹ nhé! 


Đề bài: Many people argue that in order to improve educational quality, high school students are encouraged to make comments or even criticism on their teachers. Others think it will lead to loss of respect and discipline in the classroom. Discuss both views and give your own opinion.

Bài mẫu

In recent decades, whether high school students should be free to evaluate and criticise their educators has evolved into a major topic of concern. While some people think that disrespect and indiscipline are an unavoidable outcomes of this approach, there are stronger reasons why it would result in increased educational quality.

On the one hand, there is a common belief that enabling students to judge teachers may undermine students’ sense of respect and discipline. This is primarily because some high school students are generally immature and inexperienced. Therefore, some of them tend to lose their temper and overreact each time they are disciplined by teachers. The problem can be further exacerbated when all the students see their peers criticising the teachers. They may think of such action as the right way to behave and start to imitate it. The respect for teachers may therefore be lost, which means the classroom learning environment may be detrimentally affected.

On the other hand, there is strong evidence that giving students total freedom in expressing their thoughts and feelings towards teachers may enhance educational quality. To explain, many countries are promoting student-centered teaching with two-way communication where open discussions between teachers and students are encouraged on any topic, including teaching methodology and the effectiveness of the teaching programmes. This approach has the substantial advantage of making students become proactive in studying and providing teachers with a chance to better their pedagogical skills by receiving feedback from students. In this way, both the learners and the educators can achieve higher academically.

In conclusion, the educational method of encouraging high school students to judge their teachers is likely to lead to enhanced academic achievements, despite the possibility that some classes may experience some initial instability in the form of disrespect or lack of discipline. It is recommended that schools should adopt this approach so that education quality can be improved.

Từ vựng hay đã dùng

  • evaluate (v): đánh giá
  • criticise (v): chỉ trích
  • educator (n): giáo viên, những người làm việc trong lĩnh vực giáo dục
  • disrespect (v): không tôn trọng
  • indiscipline (v): không có kỉ luật
  • unavoidable outcome (adj + noun): hệ quả không thể tránh khỏi
  • approach (noun): cách tiếp cận
  • judge (verb): đánh giá
  • undermine (verb): ảnh hưởng tiêu cực/hao mòn
  • lose one’s temper (phrase): mất bình tĩnh, cáu gắt
  • overreact (verb): phản ứng thái quá
  • exacerbate (verb): làm xấu đi
  • imitate (verb): bắt chước
  • student-centred teaching (phrase): giáo dục lấy học sinh làm trọng tâm
  • two-way communication (phrase): trao đổi/giao tiếp hai chiều
  • methodology (noun): cách, phương pháp
  • substantial (adj); lớn
  • proactive (verb): chủ động
  • pedagogical skills (phrase): kĩ năng sư phạm
  • feedback (noun): nhận xét
  • academic achievement (phrase): kết quả học tập
  • instability (noun): không chắc chắn

Chúc các bạn học tốt!

IPP IELTS

Chia sẻ:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

Danh mục

Học viên điểm cao

Thạc sĩ Tú Phạm

8.5 IELTS OVERALL

  • Đạt 8.5 IELTS Overall (Speaking 9.0)
  • Thạc sĩ Thương mại quốc tế & Quản trị tại Anh Quốc
  • Nhà sáng lập IPP IELTS, hướng dẫn hơn 450 bạn đạt điểm thi đầu ra 7.0+, trong đó có hơn 100 bạn đạt 8.0-8.5
  • Đồng sáng lập PREP.VN – Nền tảng học luyện thi Tiếng Anh Online – 8 năm kinh nghiệm luyện thi IELTS 2013 – 2021
  • Cố vấn học thuật trong các chương trình của Hội Đồng Anh tại Hà Nội và TP. Hồ Chính Minh (2015-2019)
  • Tác giả cuốn sách “38 Chủ điểm từ vựng thiết yếu cho IELTS 7.0+”
  • Tác giả cuốn sách “60 Bài mẫu IELTS Speaking band 8.0″
  • Diễn giả tại nhiều sự kiện về IELTS

Với 8 năm kinh nghiệm hướng dẫn và giảng dạy IELTS, thầy Tú đã ghi dấu ấn với học viên bằng lối tiếp cận kiến thức mới lạ, độc đáo. Thầy đã truyền cảm hứng, vun đắp niềm yêu thích học Tiếng Anh thông qua hoạt động tương tác; từ đó giúp các bạn học viên hình thành và phát triển tư duy ngôn ngữ. Đến với mỗi buổi học, thầy Tú luôn tạo cảm giác thoải mái và gần gũi để học viên dễ dàng thích nghi và tiếp thu kiến thức mới.

Ms Trần Anh Thư

8.5 IELTS OVERALL

  • Đạt 8.5 IELTS Overall
  • 6 năm kinh nghiệm luyện thi IELTS
  • Giảng viên Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc Gia Hà Nội
  • Cử nhân Sư phạm ngôn ngữ Anh, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc Gia Hà Nội
  • Thạc sĩ TESOL (Chứng chỉ quốc tế về phương pháp giảng dạy tiếng Anh)
  • Victoria University, Melbourne, Australia
  • Tham gia biên soạn Sách giáo khoa Tiếng Anh của NXB Đại học Sư Phạm và National Geographic Learning

“Tận tình, tỉ mỉ, chân thành” là những từ học viên miêu tả về phong cách giảng dạy của cô Anh Thư. Cô áp dụng phương pháp tiếp cận rất cụ thể giúp học viên nắm vững kiến thức và tự tin sau mỗi buổi học. Bên cạnh khối thành tích khủng, cô Anh Thư luôn khiến học viên yêu quý bởi tính cách gần gũi, thân thiện và nụ cười rạng rỡ đầy sức sống.