Khi học viên tìm đến IPP để ôn luyện IELTS, điều đầu tiên là tất cả các bạn sẽ được làm bài entry test – bài kiểm tra đầu vào để xác định trình độ.
Qua một số câu hỏi thì học viên sẽ làm một trong hai bài kiểm tra: một bài dành cho các học viên chưa từng học IELTS và có trình độ khá cơ bản, và một bài kiểm tra dành cho các bạn đã học và có nền tảng Tiếng Anh khá vững vàng.
Nội dung hai bài kiểm tra đầu vào (entry test) như sau:
1. Bài kiểm tra dành cho trình độ thấp hơn gồm có:
Một bài kiểm tra ngữ pháp
Một bài kiểm tra nghe
Một bài kiểm tra viết khoảng 100 từ về một chủ đề khá đơn giản
2. Bài kiểm tra dành cho trình độ cao hơn gồm có:
Một bài full test theo định dạng IELTS cho 2 kĩ năng Listening và Reading
Một bài kiểm tra viết essay theo định dạng IELTS Writing Task 2
Cả 2 bài đều có một bài kiểm tra Speaking theo định dạng 3 parts của IELTS do đội ngũ giáo viên của IPP trực tiếp kiểm tra và đánh giá.
Vậy bài kiểm tra đầu vào của IPP có phản ánh đúng trình độ của học viên không?
Bài kiểm tra đánh giá năng lực của IPP được thiết kế bởi đội ngũ giáo viên của IPP. Bài kiểm tra ngữ pháp cho học viên ở trình độ thấp được thiết kế đa dạng từ các dạng câu hỏi trắc nghiệm, điền từ hoàn thành câu đan xen về những cấu trúc ngữ pháp quan trọng nhất, hay được sử dụng nhất khi viết, nói Tiếng Anh như thì hiện tại hoàn thành, câu bị động, mệnh đề quan hệ. Vì vậy, nền tảng ngữ pháp của học viên sẽ được kiểm tra một cách toàn diện, chính xác. Sau khi nhận kết quả, học viên sẽ được giải thích và sửa lại các câu sai để biết mình đang hổng kiến thức ở mảng nào để có kế hoạch ôn tập và bổ sung ngay.
Đối với kĩ năng viết, học viên sẽ viết bài trong thời gian quy định. Sau đó, bài viết sẽ được chấm ngay bởi các giáo viên của IPP theo tiêu chí chấm thang điểm chuẩn của IELTS Writing. Bài viết sẽ được đánh giá trên bốn tiêu chí: Task achievement (học viên có trả lời được câu hỏi đề bài đưa ra hay không), Coherence and Cohesion (cách triển khai lập luận logic, mạch lạc, kết dính), Lexical resource (vốn từ) vfa Grammatical range and accuracy (độ đa dạng và chính xác ngữ pháp).
Đối với kĩ năng nói, mỗi học viên sẽ được kiểm tra bởi giáo viên của IPP trong khoảng 15’. Bài test có định dạng 3 phần theo IELTS: phần 1 phỏng vấn các câu hỏi cá nhân, phần 2 nói độc thoại về một chủ đề bất kì do giáo viên chọn, phần 3 bàn luận nâng cao.
Bài nói cũng sẽ được đánh giá trên bốn tiêu chí: Fluency and Coherence (độ trôi chảy và cách phát triển câu trả lời logic, mạch lạc, chi tiết), Lexical resource (vốn từ), Grammatical range and accuracy (độ đa dạng và chính xác ngữ pháp), Pronunciation (phát âm). Giáo viên sẽ trực tiếp đưa nhận xét sau khi học viên hoàn thành bài nói để học viên biết điểm mạnh, yếu của bản thân.
Đội ngũ giáo viên của IPP đã được đào tạo, hướng dẫn cách chấm từ giám khảo của Hội đồng Anh, đảm bảo đánh giá sát nhất trình độ của học viên để xếp vào lớp phù hợp. Trong trường hợp điểm của học viên nằm ở giữa 2 trình độ thì các giáo viên sẽ có sự bàn bạc, cân nhắc cùng nhau để đưa ra gợi ý khóa học phù hợp nhất cho học viên. Ở IPP, học viên sẽ được đánh giá sát với trình độ của mình để làm sao có thể học khóa học đúng năng lực bản thân, tiết kiệm thời gian và tiết kiệm chi phí nhất.